Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Làm giảm bớt mụn trứng cá thông qua liệu pháp đèn LED


Với nhiều hình thức của nó, nhiều mức độ nghiêm trọng, và nhiều loại kích hoạt, mụn trứng cá có thể là một trong những điều kiện da khó chịu nhất, cho cả khách hàng và các chuyên gia. May mắn thay, kết hợp các phương pháp điều trị hiện tại với liệu pháp ánh sáng LED có thể mở khóa một số lợi ích có thể tạo ra kết quả thay đổi cuộc sống.
Các chuyên gia chăm sóc da tại Spa Deaura Việt Nam trải nghiệm thử thách loại bỏ mụn trứng cá khỏi cuộc sống của khách hàng một cách thường xuyên. Đó là một tình trạng thể chất có một số lượng cảm xúc đối với những người bị ảnh hưởng bởi nó, vì vậy thách thức đòi hỏi cả một tâm trí khoa học và một trái tim từ bi. Khi một người chuyên nghiệp thành công, có thể có niềm tự hào và sự hài lòng trong thành tích, nhưng phần thưởng lớn hơn là lòng biết ơn áp đảo từ những khách hàng mà cuộc sống của họ đã được cải thiện nhờ công việc của họ. Điều này có thể làm cho họ quyết tâm hơn bao giờ hết để tạo ra kết quả tuyệt vời, do đó, nó là bực bội khi mụn cứng đầu sẽ không nhúc nhích.

Đôi khi, mụn trứng cá có vẻ như là tình trạng da khó điều trị nhất. Đó là nơi đèn LED đi vào.
Trước khi một sự hiểu biết có thể đạt được về cách LED có thể giúp điều trị mụn trứng cá, nó là điều cần thiết để hiểu được điều kiện chính nó. Từ điển Merriam-Webster định nghĩa mụn trứng cá là “một chứng rối loạn da gây ra bởi tình trạng viêm các tuyến da và nang tóc - đặc biệt là một dạng tìm thấy chủ yếu ở thanh thiếu niên và được đánh dấu bằng mụn nhọt, đặc biệt là trên mặt.” được cắm với dầu, tế bào da chết và vi khuẩn, có thể dẫn đến tổn thương mụn trứng cá. Mặc dù phần lớn các cá nhân bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá có thể là thanh thiếu niên, mọi người ở mọi lứa tuổi bị tình trạng này, có thể xuất hiện như mụn đầu đen - những đốm nhỏ, phẳng với các trung tâm đen tối - mụn đầu trắng - những va chạm nhỏ màu thịt. Cả hai loại lỗ chân lông bị tắc có thể trở nên sưng lên, viêm sưng (hoặc nổi mụn) hoặc các nốt sâu hơn có liên quan đến các trường hợp mụn trứng cá nặng hơn (như mụn trứng cá) có thể bị viêm, đau và nhiễm trùng. Nếu không được điều trị, mụn trứng cá cũng có thể dẫn đến tăng sắc tố và sẹo vĩnh viễn. Khi điều trị mụn trứng cá, giống như bất kỳ tình trạng da khác, tất cả các khía cạnh của những gì đang được điều trị phải được xem xét.
Mụn trứng cá có thể có nhiều dạng, có mức độ nghiêm trọng khác nhau, và được kích hoạt bởi một số yếu tố bên trong và bên ngoài, bao gồm kích thích tố, chế độ ăn uống, ô nhiễm và căng thẳng. Bất kỳ giao thức điều trị mụn trứng cá thành công nào bao gồm giết chết vi khuẩn bề mặt và giảm thiểu dầu dư thừa (nếu có), cũng như giảm viêm, mẩn đỏ và khó chịu, đồng thời tạo mô da khỏe mạnh để da có thể lành lại. Có rất nhiều câu chuyện về những nỗ lực không thành công trong việc làm giảm các tổn thương mụn trứng cá, trong đó chuyên gia chỉ tập trung vào việc loại bỏ vi khuẩn và dầu. Cách tiếp cận này có thể không thành công, vì có các khía cạnh khác của điều kiện để xem xét và các tùy chọn để loại bỏ vi khuẩn và dầu cũng có thể làm nặng thêm làn da bị viêm và góp phần làm tổn thương mô da.
Một ví dụ về việc này là một người được khuyên nên sử dụng các sản phẩm chuyên đề để giảm dầu hoặc tăng doanh thu tế bào (như tretinoin hoặc salicylic acid) cùng với các tác nhân kháng khuẩn (như benzoyl peroxide) để diệt vi khuẩn, nhưng không được dạy rằng da cũng có thể cần hydrat hóa (như một công thức có chứa axit hyaluronic), thành phần chống viêm (như dầu cây trà), chống nắng (vì tăng độ nhạy do ánh nắng mặt trời gây ra) và chất chống oxy hóa (như vitamin C và E). Việc bổ sung các sản phẩm chăm sóc da này có thể không chỉ giải quyết một số triệu chứng của chúng (như mất nước và đỏ), mà còn có thể chống lại các tác dụng phụ không mong muốn của những sản phẩm này nhằm giảm dầu và tăng doanh thu tế bào.
Mụn trứng cá có thể cảm thấy như một chu kỳ không bao giờ kết thúc mà là bực bội cho cả chuyên nghiệp và khách hàng, nhưng có rất nhiều lựa chọn sáng tạo có sẵn để tận dụng lợi thế trong văn hóa thẩm mỹ hiện đại. Bất kể, điều quan trọng cần nhớ là mỗi trường hợp là duy nhất và không có giao thức cắt cookie nào phù hợp với mọi người. Vì vậy, trước khi xem xét tất cả các lựa chọn điều trị, nó được khuyến khích để tiến hành một tư vấn chính thức.
Để xây dựng một giao thức điều trị hiệu quả cho một bệnh nhân bị mụn trứng cá, bắt buộc phải hiểu các mối quan tâm cụ thể của họ. Sức mạnh của sự quan sát cũng có thể đóng góp vào kế hoạch tối thượng, nhưng những gì khách hàng nói và những gì mà người chuyên nghiệp thấy cũng quan trọng không kém. Nó có vẻ hiển nhiên rằng khách hàng có mụn trứng cá mở hoặc đóng, mụn nhọt, mụn mủ, hoặc mụn trứng cá nodulocystic và dường như có mụn trứng cá cấp I, II, III hoặc IV. Da của người đó có thể dầu, khô, mất nước hoặc kết hợp cả ba. Đỏ, viêm, sẹo rỗ và tăng sắc tố tất cả có thể nhìn thấy được, nhưng nó là có giá trị để tìm hiểu những gì làm phiền khách hàng nhiều nhất. Hãy xem xét những gì không thể được nhìn thấy. Mụn trứng cá có đau không? Khách hàng có bị mụn trứng cá trên cơ thể của mình được bao phủ bởi quần áo và không nhìn thấy được không? Là mụn trứng cá có thể nhìn thấy tồi tệ hơn ngày hôm đó, tốt hơn, hoặc điển hình cho những đột phá của khách hàng? Tuổi của trẻ, hoạt động thể chất, mức độ căng thẳng và sức khỏe nói chung cũng có liên quan và nên được coi là các bước thực hiện cho một giải pháp hiệu quả. Các mối quan tâm của khách hàng sẽ hướng dẫn quá trình điều trị, nhưng việc tham vấn là cơ hội hoàn hảo để giáo dục khách hàng về tình trạng da cụ thể của họ, cách họ có thể được giúp đỡ, tại sao phải rửa mặt hàng ngày bằng cách sử dụng các chất bôi da và bỏ kem dưỡng ẩm hoặc tránh kem chống nắng không phải là một ý tưởng hay, và những gì họ có thể làm ở nhà để tiến hành giải quyết.
>> Có thể bạn quan tâm: Phương pháp điều trị lão hóa da
Nếu mụn như một tình trạng da có nhiều triệu chứng được giải quyết và là duy nhất cho mỗi cá nhân, thì đâu là sự khởi đầu chuyên nghiệp? Trong nhiều trường hợp, các lĩnh vực quan tâm là màu đỏ, đau đớn và viêm. Nếu hóa chất axit hoặc hóa chất khắc nghiệt thực sự được áp dụng vào những khu vực đó như là một bước đầu tiên, có khả năng gây ra chấn thương nhiều hơn? Không. Nó có ý nghĩa hơn để giảm viêm và làm dịu da xuống trước khi làm bất cứ điều gì khác. Điều này có thể tạo ra tiến thoái lưỡng nan cho các chuyên gia chăm sóc da, những người có một số lượng hạn chế các thủ thuật không gây viêm sẽ tạo ra một sự thay đổi thỏa đáng cho da. Đôi khi bắt đầu với một chương trình chăm sóc da toàn diện trước khi theo đuổi bất kỳ phương pháp điều trị nào có lợi, nhưng khi ai đó đến giúp đỡ, họ muốn có giải pháp càng sớm càng tốt và phải mất thời gian trước khi các sản phẩm chuyên đề tạo ra những kết quả đó. Đây là nơi đèn LED xoay vòng để tiết kiệm trong ngày. Liệu pháp ánh sáng LED có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Một lợi ích tuyệt vời của liệu pháp đèn LED là việc nhổ đau đớn không cần phải thực hiện trong chuyến thăm đầu tiên với khách hàng trị mụn. Thay vào đó, các chuyên gia có thể nhẹ nhàng làm sạch và tẩy tế bào chết da của họ và họ thư giãn bình tĩnh dưới đèn LED, mà sẽ bắt đầu tiêu diệt vi khuẩn P. acnes và giảm viêm theo cách hoàn toàn thoải mái và không đe dọa. Các chuyên gia chăm sóc da đôi khi quên làm thế nào không thoải mái và đáng sợ nó có thể được cho khách hàng mới để có những bước đầu tiên để tìm kiếm điều trị, làm cho cuộc hẹn của họ, và giao cho một người lạ để giải quyết vấn đề về da của họ. Một vài phương pháp điều trị LED, sẽ chứng minh một số cứu trợ trong các triệu chứng của họ thoải mái, có thể cho phép một số thời gian để xây dựng một mối quan hệ với một khách hàng mới và thiết lập một quan hệ đối tác đáng tin cậy. Kết quả tốt nhất đòi hỏi các giải pháp, kiên nhẫn và thời gian chu đáo,
Vậy liệu liệu liệu pháp đèn LED hoạt động như thế nào? LED, viết tắt của diode phát sáng, là ứng dụng các bước sóng ánh sáng cụ thể vào mô để thu được lợi ích điều trị. LED, còn được gọi là liệu pháp ánh sáng ở mức độ thấp, là điều trị, không xâm lấn, và không nên nhầm lẫn với laser (khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích), là những chùm sáng đơn sắc kết hợp chặt chẽ. Liệu pháp ánh sáng LED không sử dụng năng lượng nhiệt làm nóng mô để tạo ra phản ứng tế bào. Thay vào đó, nguồn ánh sáng phát ra các photon, là các hạt ánh sáng nhỏ nhất. Các photon này được hấp thụ vào cơ thể qua màng tế bào và vào ty thể (các nhà máy điện của tế bào), làm tăng độ tổng hợp adenosine triphosphate (ATP). ATP cơ bản là trung tâm nhiên liệu cho các tế bào hoặc năng lượng tế bào. Khi ATP được tăng lên hoặc tăng quy định, nó gây ra một loạt các sự kiện trao đổi chất dẫn đến thay đổi sinh hóa và tế bào. Và, tin tốt là, liệu pháp ánh sáng chỉ ảnh hưởng đến các tế bào không hoạt động, vì vậy không thể điều trị quá mức mô.
Có nhiều tế bào có thể bị ảnh hưởng bởi liệu pháp LED, bao gồm vi khuẩn P. acnes và tế bào nguyên bào sợi. Loại tế bào bị ảnh hưởng phụ thuộc vào bước sóng cụ thể của nguồn ánh sáng - và bước sóng xác định chiều sâu của sự thâm nhập. Hãy nghĩ về nó theo cách này: các bước sóng ngắn hơn của ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến các tế bào có nhiều bước sóng nông và dài hơn ảnh hưởng đến các tế bào nằm sâu hơn trong mô. Vì vậy, ánh sáng màu xanh, có bước sóng giữa 405 và 470 nanomet (nm) và là ánh sáng hời hợt nhất, có thể kích hoạt phản ứng trong các tế bào hời hợt hơn, bao gồm cả vi khuẩn P. acnes. Ngược lại, ánh sáng đỏ có bước sóng 630 đến 700 nm, có thể tiếp cận sâu vào lớp hạ bì và nhắc nhở các tế bào nguyên bào sống ở đó để kích thích việc sản xuất các sợi collagen và elastin.
Một khi sự phức tạp của mụn trứng cá và khoa học của liệu pháp LED được hiểu, nó dễ dàng hơn nhiều để tạo ra một giao thức mụn trứng cá tùy chỉnh LED. Quá trình tham vấn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch điều trị mụn trứng cá, nhưng nó có thể hữu ích để tưởng tượng các kịch bản tiềm năng, vì lợi ích của giáo dục. Ví dụ, chúng ta hãy khám phá trường hợp của một khách hàng nam, 19 tuổi bị mụn trứng cá vừa phải (cấp III) chủ yếu trên khuôn mặt của anh ta, bao gồm cả comedones mở và đóng, cũng như papules, pustules, và thỉnh thoảng nodulocystic mụn trứng cá. Da của anh bị kích ứng, mềm và mất nước, với các mảng dầu. Ông là một sinh viên đại học sống trong ký túc xá và bị nhấn mạnh về các kỳ thi cuối khóa. Anh ta chạy năm ngày mỗi tuần và tương đối khỏe mạnh, nhưng được biết là ăn kém khi anh ấy đi học. May mắn thay, năm học gần như kết thúc và anh ấy có thể tham gia vào một chương trình trị mụn cho mùa hè và sẽ ở nhà ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Bạn nên làm gì? Đây là một kế hoạch điều trị ví dụ:
Đầu tiên, đề nghị một loạt 10 phương pháp điều trị LED (hai lần mỗi tuần trong năm tuần với ít nhất 48 giờ giữa các lần điều trị). Mụn trứng cá của anh ấy là vừa phải, vì vậy có thể sẽ có nhiều phương pháp điều trị để xem kết quả tốt và anh ấy có thời gian, vì vậy hai lần mỗi tuần là lý tưởng. Điều trị cho anh ta với một thiết bị LED đa sắc là thích hợp hơn (công nghệ LED tiên tiến hơn và cho phép nhiều bước sóng chạy đồng thời), do đó ánh sáng xanh có thể chạy (bước sóng ngắn hơn) để tiêu diệt vi khuẩn P. acnes, ánh sáng đỏ ( lâu hơn một chút) để hạ gục phản ứng viêm và ánh sáng hồng ngoại gần (thậm chí lâu hơn) để tăng vi tuần hoàn cho một phản ứng chữa bệnh, tất cả cùng một lúc. Nếu chỉ có một màu của ánh sáng có thể được lựa chọn (đó là trường hợp với một thiết bị LED đơn sắc), bắt đầu với ánh sáng màu xanh và tập trung vào việc tiêu diệt vi khuẩn ban đầu. Sau đó, có lẽ, chuyển sang ánh sáng đỏ hoặc gần ánh sáng hồng ngoại khi vi khuẩn bề ngoài đã giảm hoặc thay đổi giữa các đèn, nếu được ưu tiên.
Việc điều trị chính nó có thể đơn giản: làm sạch, tẩy tế bào chết, thực hiện nhổ (nếu nó không phải là quá đau đớn), và vị trí của khách hàng theo thiết bị LED cho khoảng thời gian thích hợp (mỗi thiết bị sẽ thay đổi). Da phải sạch, khô và không có bất kỳ chất phản chiếu nào (đảm bảo không có rào cản giữa ánh sáng và da) trước khi bật đèn. Sự gần gũi của năng lượng ánh sáng với mô da cũng rất quan trọng, do đó, vị trí thích hợp là điều cần thiết để tối đa hóa lợi ích tiềm năng. Điều quan trọng là khách hàng càng gần với đèn càng tốt, điều này thường dễ dàng hơn khi sử dụng bảng điều khiển LED linh hoạt. Một số là phẳng và cứng nhắc hơn những người khác, nhưng khi đối phó với khuôn mặt và cơ thể (có đường cong tự nhiên), kết quả tốt hơn có thể đạt được nếu nó có thể được đúc để phù hợp với xung quanh khu vực đang được điều trị. Một thiết bị rảnh tay cũng có thể được ưa thích, vì vậy có thể làm những việc khác trong khi khách hàng đang thư giãn dưới ánh đèn. Một khi phần LED của quá trình xử lý hoàn tất, áp dụng các sản phẩm xử lý thích hợp, có thể bao gồm vỏ enzyme bề mặt, chất chống oxy hóa, peptide, chất giữ ẩm và chống nắng.
Không có chương trình điều trị mụn trứng cá nào hoàn chỉnh nếu không có chương trình chăm sóc da toàn diện. Nếu khách hàng tình cờ hiểu biết về chăm sóc da, thì hãy bắt đầu phác đồ đầy đủ ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong trường hợp này, sinh viên đại học 19 tuổi thì không. Vì vậy, nó sẽ là lý tưởng để dần dần xây dựng chương trình chăm sóc da của mình trong quá trình của chương trình LED năm tuần của mình, cho thấy một sản phẩm để nâng cao kết quả của phương pháp điều trị của mình tại mỗi lần. Cuối cùng, điều đó sẽ bao gồm, nhưng không giới hạn, một chất tẩy rửa kháng khuẩn, chất dưỡng ẩm gốc nước, chất chống oxy hóa reparative, và kem chống nắng không gây mụn.
SỨC KHỎE TẠI NHÀ
Điều trị mụn trứng cá sẽ luôn hiệu quả nhất khi được coi là hợp tác. Có nhiều công cụ theo ý của người chuyên nghiệp, nhưng cũng có những lựa chọn lối sống mà chỉ khách hàng mới có thể kiểm soát khi họ rời đi. Vì vậy, hãy cho họ một số mẹo để mang về nhà với họ. Nhắc nhở họ tuân thủ và tuân theo chương trình chăm sóc da theo quy định của họ là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh và kết quả tốt. Ngoài ra, thể hiện giá trị của việc ăn uống lành mạnh. Họ nên cân nhắc loại bỏ các chất gây dị ứng thông thường từ chế độ ăn uống của họ (như sữa, trứng và gluten) và các loại thực phẩm gây viêm (đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa đường được chế biến). Nhấn mạnh rằng khách hàng nên duy trì vệ sinh hợp lý. Ví dụ, họ nên thay đổi vỏ gối ít nhất hai lần mỗi tuần và không nên sử dụng lại một chiếc khăn, vì nó có thể chứa vi khuẩn - điều này cũng đúng cho việc mặc quần áo bẩn. Khách hàng cũng nên được nhắc nhở để đeo kem chống nắng. Mụn và mặt trời không trộn lẫn. Các tổn thương dễ bị tổn thương hơn bởi ánh sáng cực tím và tổn thương có thể dẫn đến sẹo vĩnh viễn. Nói với khách hàng rằng họ có thể sử dụng nước đá khi họ thấy viêm để làm giảm đỏ. Cuối cùng, thảo luận về đèn LED cho gia đình. Nếu nhận được một chuyên gia chăm sóc da là khó khăn, mua thiết bị LED của riêng mình luôn là một lựa chọn.
Khi các chuyên gia tăng hiểu biết về mụn trứng cá và lợi ích của việc triển khai đèn LED vào các lựa chọn điều trị, họ sẽ thấy họ được trang bị nhiều hơn để giúp khách hàng giải quyết tình trạng da khó khăn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét